วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รีวิวมังงะจิ้นวาย : DEATH EDGE





ชื่อหนังสือ : DEATH EDGE
ผู้แต่ง : Kairi Shimatsuki
ประเภท : แอ็คชั่น, ลึกลับ, แฟนตาซี, เหนือธรรมชาติ, เซเน็น
ลิขสิทธิ์ในไทย : Siam Inter Comics
สถานะในไทย : ออกมา 4 เล่ม ยังไม่จบ
เรื่องย่อหลังปกเล่มหนึ่ง : องค์กรที่เต็มไปด้วยคนแปลกประหลาดที่สวมชุดดำ "DEATH EDGE" เป้าหมายของพวกเขาคือการตามกวาดล้าง "เทวา" เหล่าเทวานิสัยเสียที่เบื่อหน่ายสวรรค์ ปรารถนาความเร้าใจ และลงมาก่อความวุ่นวายยังโลกมนุษย์


+++

ต้องขอเกริ่นก่อนว่าพระเอกอยู่ในองค์กรที่เรียกว่า DEATH EDGE ซึ่งเป็นองค์กรของปิศาจที่รวมตัวกันเพื่อกำจัดเหล่าเทวาที่อาศัยช่องว่างอันดำมืดของมนุษย์กำจัดความมีเหตุผลของมนุษย์จนทำให้เกิดคดีฆาตกรรมขึ้น ส่วนพระเอกถูกย้ายให้มาดูแลสาขาเปิดใหม่ของ DEATH EDGE ที่โตเกียวกับสมาชิกทีมอีก 2 คน แถมเครื่องไม้เครื่องมือยังมาไม่พร้อมพวกเทวาก็ขยันโผล่กันมาเหลือเกิ๊น งานนี้พวกพระเอกมีลากเลือดค่ะ


แนะนำตัวละคร

Name : ไค
สถานะ : หัวหน้าสาขาโตเกียว เป็นมนุษย์
ในเรื่องรับบทเป็นหนุ่มหน้าตาน่ารัก(หน้าตาดี) ถูกส่งมาเป็นผู้ดูแลสาขาเปิดใหม่ของเดธเอจที่โตเกียว เป็นคนยิ้มง่ายแต่มีเบื้องลึกเบื้องหลังที่ยังเป็นปริศนา


Name : แคลล็อต
สถานะ : เพื่อนร่วมงานของไค เป็นซัคคิวบัส
นิยมดูดพลังชีวิตจากผู้ชายเป็นอาหาร แล้วยิ่งเป็นมนุษย์ด้วยแล้วยิ่งได้พลังงานสูง


Name : ลี
สถานะ : เพื่อนร่วมงานของไค เป็นผีดูดเลือด
ลี ผีดูดเลือดสุดหล่อที่หม่ำเลือดเป็นอาหาร(ก็แน่สิ!) ปกติจะกินเลือดจากถุงเลือด แต่เนื่องจากชอบดูดเลือดโดยตรงจากร่างกายมนุษย์มากกว่าจึงมักหันไปรังแกไคอยู่บ่อยๆ


Name : มิกิ
สถานะ : เป็นมนุษย์และนักเรียน
มิกิถูกพวกไคช่วยจากการถูกครอบงำจากเทวา หลังจากนั้นมานัยน์ตาของเธอก็สามารถมองเห็นขนนกของคนที่ถูกเทวาครอบงำได้ จึงคอยช่วยเหลือไคในการสอดส่องผู้ที่ถูกเทวาครอบงำและนำไปบอกไค


ประตูไปที่ไหนก็ได้(?!)รูปงามเพศผู้ชวนจิ้นชะเอิงเอย ถูกติดตั้งอยู่หน้าสำนักงานของไค คนที่จะใช้ประตูได้นั้นต้องยืนยันตนเองกันแบบเม้าส์ทูเม้าส์ ปากต่อปาก หนุ่มต่อหนุ่ม //เบลออันหลังปัยยย


Name : โรดิแอค
สถานะ : หัวหน้าสำนักงานใหญ่


Name : คุริฮาระ
สถานะ : เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำท้องที่สุเอะฮิโระ


Name : ??
สถานะ : เทวาระดับสูง
ดูเหมือนจะรู้จักเบื้องลึกเบื้องหลังของไคมากกว่าเจ้าตัวเสียอีก และมีความสนใจในตัวไคแบบแปลกๆ




ว่าด้วยความวายของเรื่องมันอยู่ตรงไหน? ถ้าให้ตอบคงหนีไม่พ้นคู่ลีกับไค ในตอนเริ่มแรกที่ย้ายมาอยู่ในสาขาโตเกียวอาหารสำรองยังมาไม่ถึงทำให้ไคต้องให้เลือดลีอย่างช่วยไม่ได้ (ถือเป็นการชดใช้ที่ในการต่อสู้ไคใช้เลือดของลีมาเป็นกระสุนในการปราบเทวา) แล้วก็อย่างที่ได้บอกไปด้านบนว่าลีเป็นผีดูดเลือดที่ชอบดูดจากเนื้อคนมากกว่าดูดจากถุงเลือด แบบว่ามนุษย์อย่างมิกินี่ฮีไม่แม้แต่จะชายตามอง เห็นเอะอะอะไรก็ดูดจากไคๆ =w= แถมด้วยตอนที่ทั้งคู่ทะเลาะกันนั้นคำพูดสุดฟินก็ถูกปล่อยมาเล่นงานสาววายกลิ้งไปสิบตลบ (โดนเล่นงานมากับตัวจังๆเลยค่ะ) อย่างประโยคด้านล่าง
สปอยล์ขั้นรุนแรงผู้ที่ไม่อยากโดนสปอยล์กรุณาอย่าคลุมดำ (อันที่จริงที่เล่าไปด้านบนมันก็สปอยล์ทั้งนั้นไม่ใช่เรอะ =[]=!!)
"งั้นก็ไปแทะเลือดแพ็คสำหรับให้เลือดเอาสิครับ!!"
"ผีดูดเลือดน่ะชอบฝังคมเขี้ยวหรอกจะบอกให้"
"นี่ผมเป็นกระโถนรองความหื่นกระหายของคุณรึไงครับ!"
"กระหายน่ะใช่แต่หื่นน่ะไม่มี วางใจได้!!"
กร็อซ! นี่มันบทพ่อแง่แม่งอนชัดๆเลยค่ะ ไม่จิ้นก็ให้รู้ไป!! 
อีกประการหนึ่งที่เป็นเรื่องที่จิ้นได้จริงไม่ติงนังนั่นก็คือนอกจากจะมีการจุ๊บผู้ชายประตูแล้วยังมีคู่วายโผล่มาในเรื่องให้ฟินเล่นตั้งสองสามฉากอีกต่างหากค่ะ


เอาเป็นว่าใครกำลังเสาะหาหนังสือการ์ตูนจิ้นวายแนวเนื้อเรื่องสนุก ธีมทึมๆ บู๊แหลกเลือดสาด และที่สำคัญจิ้นกระจายฟินกระจายก็ขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่พลาดไม่ได้ค่ะ หรือจะพูดอีกอย่างว่าห้ามพลาดเด็ดๆ!! เป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาดด้วยประการใดๆทั้งปวง


แปะภาพปก 1-4




หมายเหตุ : เป็นการรีวิวหนังสือการ์ตูนเรื่องแรกในชีวิตค่ะ ตอนแรกก็ไม่ได้กะจะมารีวิวเพราะรู้ว่าตัวเองไม่ได้รีวิวเก่งจนคนอ่านรู้สึกอยากอ่านอะไรมากมาย แต่ไปๆมาๆก็คิดว่าไหนๆก็ไหนๆแล้วถือเป็นการแนะนำการ์ตูนให้สำหรับคนที่ยังไม่รู้จักและตามหาอ่านแนวทำนองนี้ แล้วก็รีวิวครั้งแรกไม่รู้ว่าจะสปอยล์เกินไปรึเปล่าพอไปอ่านเนื้อเรื่องจริงเดี๋ยวจืดหมด เอาเป็นว่าเรื่องต่อจากนี้ไปจะพยายามพัฒนาฝีมือการรีวิวให้ดีกว่านี้นะคะ ><! ของแบบนี้มันต้องฝึกสิเนอะ...









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น