วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รีวิวมังงะจิ้นวาย : รักลวงหลอกอย่าบอกใคร Boyfriend with the lie






ชื่อหนังสือ : รักลวงหลอกอย่าบอกใคร Boyfriend with the lie
ผู้แต่ง : So Kirishima (โซ คิริชิมะ)
ประเภท : ตลกขบขัน, โรแมนซ์, ชีวิตในโรงเรียน, ชีวิตประจำวัน
ลิขสิทธิ์ในไทย : LUCK PIM
สถานะในไทย : ออกมา 2 เล่ม ยังไม่จบ
เรื่องย่อหลังปกเล่มหนึ่ง : หลังจากสูญเสียพ่อแม่ไป พี่น้องซาคากิก็ต้องอยู่กันตามลำพังแค่ 3 คน และแล้ววันหนึ่ง คำไหว้วานถึง "ผู้สั่งเลิก" ก็ส่งมายังสำนักงานนักสืบที่ลูกชายคนโตดูแลอยู่! นาโอยะ ลูกชายคนโตจอมลามกผู้ร่าเริง ยูโตะ ลูกชายคนรองที่เนื้อหอมแต่กลับไม่ถูกกับผู้หญิง และโซตะ ลูกชายคนที่สามที่ภายนอกดูดีราวกับเป็นเทวดา แต่ปากคอเราะร้ายใช่เล่นนั้น จึงจำเป็นต้องตีสนิทผู้หญิงในฐานะ "สายลับ" --- "ความรักที่ห้ามจริงจังด้วยเด็ดขาด" คุณจะลองตกบ่วงความรักแบบนั้นดูบ้างไหม...?
เป้า
หมาย
ของ
พี่น้อง
สุด
หล่อ
.
.
.
คือ
คุณ
?!

_____________________________





เรื่องนี้ดำเนินเรื่องโดยมี 3 พี่น้องซาคากิที่สูญเสียพ่อแม่ และตัวเอกคือยูโตะ(หนุ่มคนกลาง) เป็นครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวยนัก

คนที่คอยเลี้ยงดูครอบครัวนี้มาตลอดหลังจากสูญเสียพ่อแม่ไปคือนาโอยะพี่ชายคนโตที่เปิดสำนักงานนักสืบและงานควบคู่อีกงานหนึ่งคือ "ผู้สั่งเลิก"

งานผู้สั่งเลิก - เป็นงานที่จะต้องทำให้เป้าหมายคู่รักชายหญิงเลิกกันตามที่ผู้จ้างวานจ้างมา และที่สำคัญคือการห้ามมีความรักกับเป้าหมายโดยเด็ดขาด!




แนะนำตัวละคร
Name : ซาคากิ ยูโตะ
โปรไฟล์ : ลูกคนกลางของครอบครัวซาคากิ เป็นหนุ่มหล่อหน้าตาดีจนเป็นที่หลงใหลของสาวๆ แต่เจ้าตัวกลับคิดว่าตนเองถูกผู้หญิงเกลียดจนเป็นโรคไม่ถูกกับผู้หญิง ในครอบครัวยูโตะเป็นคนคอยดูแลทำความสะอาดบ้านและทำกับข้าวเพื่อที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของนาโอยะ ยูโตะเป็นคนใสและซื่อไม่ประสีประสาเรื่องผู้หญิงกับเรื่องความรักมากที่สุดในหมู่สามพี่น้อง วันหนึ่งได้รับรู้ว่านาโอยะมีอีกอาชีพหนึ่งนั่นคือ "ผู้สั่งเลิก" ยูโตะถูกนาโอยะหลอกกล่อมให้มาช่วยงานเป็นผู้สั่งเลิกที่ต้องใกล้ชิดกับผู้หญิง สเป็กสาวที่ชอบ "ถ้าไม่เกิน 60 น่ะไม่ไหวหรอก" เจ้าตัวบอกเอง และยูโตะยังเป็นพวกเผลอโปรยเสน่ห์ใส่ทุกเพศโดยไม่รู้ตัว ช่างน่าจิ้น เอ๊ย! น่าห่วงจริงๆ

Name : ซาคากิ นาโอยะ
โปรไฟล์ : ลูกคนโตของครอบครัวซาคากิ เปิดสำนักงานนักสืบและรับทำงานเป็น "ผู้สั่งเลิก" รักน้องชายทั้งสองคนมาก หน้าตาหล่อเหลาจนสาวหลง และเป็นพวกเสือผู้หญิงพอตัว วันดีคืนดีก็แอบพาสาวไม่ซ้ำหน้ามาทำเรื่องอย่างว่าจนออกสื่อไม่ได้ในออฟฟิศ สเป็กสาวที่ชอบคือสาวหุ่นสะบึม

Name : ซาคากิ โซตะ
โปรไฟล์ : ลูกคนสุดท้องของครอบครัวซาคากิ มีนิสัยร่าเริง เป็นพวกติดพี่คอยให้พี่ชายสองคนเอาใจและดูแล ในบางครั้งจะถูกนาโอยะสั่งให้ช่วยงานเป็น "ผู้สั่งเลิก" กับยูโตะ ด้วยหน้าตาน่ารักมักจะได้รับบทบาทให้แต่งหญิงเสมอ แถมยังแต่งขึ้นอีกต่างหาก ถึงจะเห็นแบบนี้เมื่อเทียบกับยูโตะในเรื่องของผู้หญิงแล้วยังถือว่าเชี่ยวกว่าเยอะ(แต่แพ้นาโอยะพี่ชายคนโตหลุดรุ่ย) สเป็กสาวที่ชอบคือสาวที่ดูภายนอกเป็นสาวแกร่งแต่เมื่อถูกจับกดหล่อนจะกลายเป็นสาวน่ารักน่าแกล้ง

Name : ซากุไร ไดจิ
โปรไฟล์ : ไอดอลชื่อดัง อายุพอๆกับยูโตะ ได้พานพบกับยูโตะในระหว่างที่ยูโตะกำลังทำงานเป็นผู้สั่งเลิกและถูกยูโตะโปรยสเน่ห์ใส่เข้าอย่างจัง ไดจิเริ่มสนใจยูโตะขึ้นเรื่อยๆและพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นเพื่อนกับยูโตะ ปัจจุบันกำลังหวังตำแหน่งเขยบ้านซาคากิโดยไม่ปิดบังและกำลังเนียนทำคะแนนความประทับใจกับครอบครัวซาคากิ(นาโอยะกับโซตะ) สเป็กสาวคนที่ชอบ แม่ศรีเรือน
.
.
.
ว่าแล้วก็ปาระเบิด
เกิดอะไรขึ้นกับทั้งคู่
เหตุการณ์ไปยังไงมายังไง
ทำไมถึงลงเอยเช่นนี้
ไปติดตามเอาเองแล้วกันค่ะ
แล้วก็เรื่องนี้ไม่วายนะคะ

ไม่ ว า ย เลยจริงๆ
เชื่อเค้าสิ!!


หึๆๆ (หัวเราะอย่างชั่วร้าย)







คราวนี้ก็ลองมาดูความน่าเก็บของหนังสืเล่มนี้กันค่ะ

เริ่มด้วยปก ใครที่เคยซื้อหนังสือของสำนักพิมพ์จะรู้เลยว่าคุณภาพดีเจ๊งยากสุดเมื่อเทียบกับบรรดาสนักพิมพ์อื่น (ส่วนราคาหนังสือก็ตามภาพ)



ต่อมาก็เป็นปกใน
เป็นกระดาษแข็ง มีการ์ตูนสี่ช่องตลกๆน่ารักๆทั้งปกหน้าและปกหลังค่ะ
ถ้าหากเปิดไปหน้าต่อไปจะเจอกับภาพสี 2 หน้า และกระดาษข้างในทั้งเล่มจะเป็นกระดาษถนอมสายตา


สรุปแล้ว คุณภาพก็สมราคาดีค่ะ การ์ตูนเรื่องนี้นอกจากมีฉากจิ้นฟินๆเล่นแบบพอหอมปากหอมคอให้สาววายแล้วก็สนุกด้วยค่ะ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าติดตามสำหรับสาววายสายจิ้นเลย เอ๊ะ! รวมถึงหนุ่มวายสายยาโอยด้วยนะคะ!


แปะภาพปก 1-2









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น