วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559

รีวิวมังงะวาย : รักร้ายคุณชายแวมไพร์








ชื่อหนังสือ : รักร้ายคุณชายแวมไพร์
ผู้แต่ง : เรื่องโดย MISAO HIGUCHI / วาดโดย AYUMI KANO
ประเภท : ดราม่า, เหนือธรรมชาติ , โรแมนติก, ยาโอย
ลิขสิทธิ์ในไทย : Zenshu Comics
สถานะในไทย : ออกมา 2 เล่ม จบแล้ว
เรื่องย่อหลังปกเล่มหนึ่ง : "รับสมัครแม่บ้าน ค่าจ้างวันละ 2 หมื่นเยน แต่จำกัดเฉพาะคนที่ไม่มีคนรัก" ด้วยเงื่อนไขของค่าจ้างที่ดึงดูด มินาโตะ นักเรียนมัธยมปลายจึงสมัครเข้าทำงานพิเศษประหลาดๆ โดยจำต้องกินอยู่ที่คฤหาสน์หลังโต และคนที่ได้พบหน้าตอนสัมภาษณ์ก็คืออองรี แวมไพร์หนุ่มรูปงามแต่ปากร้าย!! ทว่าอองรีเบื่อที่จะมีชีวิตอยู่และไม่ยอมดื่มเลือดของมินาโตะ ทำให้มินาโตะทนไม่ได้จึงบอกว่า "ถ้าแค่วันละครั้งก็จะอดทน" แล้วทำสัญญากันเพื่อให้แวมไพร์หนุ่มดื่มเลือด...!? เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อายุห่างกันถึง 400 ปี


_____________________________


เรื่องนี้เป็นเรื่องของแวมไพร์กับมนุษย์ ถ้าใครถามหาการ์ตูนวายที่ต้องพูดออกมาว่า "น่ารัก" ก็ต้องขอแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ
เรื่องเริ่มจากมินาโตะนายเอกที่บ้านยากจนมีน้องสี่คนที่ต้องคอยดูแลแถมแม่ยังป่วยเข้าโรงพยาบาลต้องใช้เงินในการผ่าตัดสูง แล้วบังเอิ๊นบังเอิญมินาโตะก็ไปเห็นประกาศรับสมัครงาน(ที่ไม่ค่อยน่าไว้วางใจ) แต่เนื่องจากได้เงินในราคาสูงอย่าง 2 หมื่นเยนก็เป็นสิ่งล่อตาล่อใจให้ไปลองสมัครงานดู แต่ใครจะรู้ว่านอกจากได้เงินแล้วในอนาคตยังจะได้สามีกลับบ้านมาอีกต่างหาก!!

ถ้าถามคำจัดกัดความของเรื่องนี้คงไม่พ้นคำว่า "น่ารัก" คำเดียวเท่านั้นค่ะ
เนื้อเรื่องดำเนินไปอย่างน่าตื่นเต้นและลุ้นว่าเมื่อไหร่อองรีจะปากตรงกับใจสักทีน้าาา มินาโตะเองก็ซื่อเดียงสาซะเหลือเกิ๊นนน แถมยังมีอุปสรรคมาคอยช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ของคนสองคนให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกค่ะ

ว่าด้วยเรื่อง "กุหลาบ" ที่โผล่มาในเรื่องนี้
กุหลาบของแวมไพร์ คือ มนุษย์ที่มีสารอาหารที่สามารถเข้ากับแวมไพร์เพียงหนึ่งเดียวได้ค่ะ แวมไพร์ดำรงอยู่ได้โดยการดื่มเลือดจากกุหลาบของตนเอง และมนุษย์ที่เป็น "กุหลาบ" นั้นก็มีจำนวนน้อยมาก


แนะนำตัวละคร

Name : โนฮาระ มินาโตะ
เสน่ห์ : อายุ 17 ปี เป็นพี่คนโตแต่ค่อนข้างจะไร้เดียงสาและไร้ประสบการณ์เรื่องเซ็กส์ ฝีมือการทำงานบ้านและทำอาหารจัดได้ว่าดี เลือดของมินาโตะมีลักษณะพิเศษ(สารอาหาร)ที่สามารถเข้ากับอองรีได้ รวมทั้งมินาโตะมีกลิ่นหอมหวานของ "กุหลาบ" ทำให้อองรีแทบคลั่งจนสุดท้ายก็ทนไม่ได้พุ่งเข้าดื่มเลือดของมินาโตะในที่สุด ความประทับใจแรกที่มินาโตะมีต่ออองรีนั้นเท่ากับติดลบ


Name : อองรี เซเปช
เสน่ห์ : เป็นแวมไพร์และเป็นผู้นำตระกูลเซเปช แข็งแกร่งและมีรูปโฉมหล่อเหลางดงามมีเสน่ห์จนใครๆต่างก็หลงใหลรวมทั้ง "กุหลาบ" ของแวมไพร์ตนอื่นก็ด้วย ความประทับใจที่มีต่อมินาโตะนั้นติดลบตั้งแต่เห็นหน้ามินาโตะด้วยคำว่า "หน้าตาบ้านๆ" ซึ่งไม่ตรงสเปคของอองรีอย่างแรง แต่พอได้ดื่มเลือดของมินาโตะก็ทำให้ได้รู้ว่ามินาโตะนี่แหละคือ "กุหลาบ" ของตน แถมยังเริ่มที่จะต้านทานเสน่ห์ของมินาโตะไม่ได้อีกด้วย หลังจากมีชีวิตมายาวนานกว่า 400 ปี อองรีเริ่มเบื่อกับการมีชีวิตจึงพยายามไม่ดื่มเลือดของมินาโตะ แต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายต่อความต้องการของตัวเองและเริ่มยอมรับมินาโตะ แต่กระนั้นอองรีก็ยังไม่รู้ว่ามินาโตะนั้นเป็นกุหลาบที่พิเศษกว่ากุหลาบคนอื่นๆ


Name : ฮินะ
เสน่ห์ : ค้างคาวรับใช้ของอองรี สามารถแปลงร่างเป็นเด็กมนุษย์ได้ ด้วยความเป็นห่วงอองรีจึงถือวิสาสะตามหา "กุหลาบ" ให้อองรีโดยการติดประกาศหาแม่บ้านด้วยค่าจ้างที่สูงลิบลิ่ว ความประทับใจต่อมินาโตะในคราแรกคือติดลบด้วยความ "หน้าตาบ้านๆ" ของมินาโตะที่ไม่น่าจะเป็นกุหลาบได้นั่นเอง หลังจากรู้ว่ามินาโตะคือกุหลาบของอองรีท่าทางที่ฮินะมีต่อมินาโตะในตอนแรกพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือและพยายามทำทุกวิถีทางเพื่องรั้งตัวมินาโตะให้อยู่ข้างกายอองรี หลังจากเริ่มใช้ชีวิตอยู่กับมินาโตะในตอนนี้ฮินะก็ชอบทั้งอองรีและมินาโตะเข้าให้แล้วและปราถนาให้อองรีกับมินาโตะมีความสุขด้วยกัน

 
Name : เอิร์นเนสต์ เซเปช (เอล)
เสน่ห์ : ลูกพี่ลูกน้องของอองรีอยู่ในตระกูลเซเปชเหมือนกัน ความประทับใจแรกที่มีต่อมินาโตะคือ "หน้าตาบ้านๆ" เอลสนใจที่อองรีเอามนุษย์ไว้เคียงกายรวมถึงท่าทางต่างจากเดิมที่อองรีแสดงออกมาเมื่อเป็นเรื่องเกี่ยวกับมินาโตะ(ทั้งๆที่มินาโตะไม่ใชสเปคของอองรีเลยแท้ๆ) ด้วยความสงสัยนึกสนุกเลยลองลิ้มรสเลือดของมินาโตะโดยใช้กำลังบังคับ แต่แล้วเอลก็ได้รู้ถึงความลับของเลือดของมินาโตะเข้าให้แล้ว จึงคิดจะบังคับทำสัญญาให้มินาโตะกลายเป็นของตน





เนื่องจากเรื่องนี้มันก็เป็นการ์ตูนวายอยู่แล้วเนอะ เอาเป็นว่าเหมาะสำหรับอายุ 15 ปีขึ้นไปจ้า ใครชอบแนวแวมไพร์เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเก็บอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว





คราวนี้เรามาลองดูความน่าเก็บของหนังสือเล่มนี้กันบ้างค่ะ

[[เริ่มด้วยปกนอก]]
ลื่นๆมันๆท่าทางทนทานดีค่ะ บอกราคา 65 บาทไว้ชัดเจน (ในภาพมีแสงสะท้อนหน่อยนะคะเพราะถ่ายตอนกลางคืน) เอาเป็นว่าปกนอกสวยดีค่ะ ผ่าน!



[[ต่อมาเป็นปกใน]]
ด้านซ้ายมือเป็นปกในด้านหน้า ด้านขวามือเป็นปกในด้านหลัง เป็นกระดาษแข็งแต่ไม่มากเท่าไหร่


[[หน้าสี]]
มีสองหน้า เปิดมาเราจะเจอกับภาพหนุ่มๆสองคนกำลังพลอดรัก(?)กันอยู่ค่ะ ส่วนหน้าสีอีกหน้าคือสารบัญค่ะ งามแต๊น้อ >//<


[[เนื้อใน]]
กระดาษเป็นกระดาษถนอมสายตา แปลดี อ่านลื่น สนุกดีค่ะ ฟอนต์ก็สบายตา แต่มีคำเอฟเฟคบางคำที่ไม่คุ้นตานิดหน่อยแต่ก็ถือว่าแปลกใหม่ดีค่ะ



โดยรวมแล้วทั้งเนื้อเรื่อง รูปเล่ม ลายเส้น การแปลถือว่าประทับใจ ถ้าใครสนใจก็ไปหาซื้อได้ค่ะมี 2 เล่มจบออกมาทีเดียวพร้อมกันรับประกันความไม่ค้างไม่คาแน่นอน แต่แอบเสียดายที่เรื่องนี้เป็นแค่สองเล่มจบทั้งๆที่เราคิดว่าถ้ายาวกว่านี้เรื่องนี้ก็สามารถทำให้เนื้อเรื่องสนุกตื่นเต้นได้เยอะค่ะเพราะเนื้อเรื่องมันสามารถละเล่นได้อีกเยอะเลยสำหรับคู่นี้




แปะภาพปก 1-2 จบ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น